menu action
Giải yêu thích
Giải đấu khác

2022 là năm con gì? Người sinh năm nay tuổi gì?

(GMT+7)

2022 là năm con gì? Bạn đã biết người sinh năm 2022 là con gì, mệnh gì chưa? Có nên sinh con vào năm này hay không? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết dưới đây của chuyên mục phong thủy nhé!

2022 là năm con gì?

2022 là năm Nhâm Dần tức năm con hổ con vật khá dũng tợn với mọi người. Đức trước con hổ là con chuột và con trai vì thế con hổ đứng thứ 3 trong 12 con giáp.

Theo lịch vạn niên, năm Nhâm Dần sẽ bắt đầu từ ngày 01/02/2022 đến hết ngày 21/01/2023 theo lịch dương. Còn năm nay tháng 12 âm lịch chỉ có 29 ngày nên 29 là ngày 31/1/2022 dương lịch, trùng mùng 1 tết Nhâm Dần và 1/2 dương lịch.

Hổ từ trước đến nay luôn tượng trưng cho sự quyền uy, nhanh nhẹn và bản lĩnh.  Trong 12 con giáp thì con vật này có sức mạnh nhất. Vì thế theo quan niệm dân gian những người sinh năm con hổ thường giỏi giang, thông minh, khéo léo và dũng cảm, nhất là có tài ăn nói. Nhìn chung những người cầm tinh con hổ sẽ có cuộc sống vui vẻ và sự nghiệp phát triển.

2022-la-nam-con-gi-nguoi-sinh-nam-nay-tuoi-gi
2022 là năm con gì? Người sinh năm nay tuổi gì?

Người sinh năm 2022 mệnh gì?

Những người sinh năm Nhâm Dần thuộc mệnh Kim, tương sinh với mệnh Thủy và mệnh Thổ, còn tương khắc với mệnh Mộc và mệnh Hỏa.

Nam sinh năm 2022 sẽ thuộc khôn thổ thuộc tây tứ mệnh. Còn nữ là cung khảm thủy thuộc đông tứ mệnh.

Thiên can của tuổi này thuộc Nhâm hợp với Đinh. Tương hình với Bính và Mậu. Địa chi là Dần hợp Dần, Ngọ, Tuất. Tứ hành xung không hợp với Dần, Thân, Tỵ, Hợi.

Sinh con năm 2022 hợp tuổi bố mẹ nào?

Theo ngũ hành bạn muốn sinh em bé vào năm 2022 thuộc mệnh kim thì bố mẹ nên tìm hiểu và biết những lưu ý sau.

  • Bố mẹ mệnh Mộc không hợp sinh con 2022 vì Kim khắc Mộc, nghĩa là bản mệnh của bé sẽ khắc với bố mẹ.
  • Bố mẹ mệnh Hỏa cũng không hợp sinh con 2022 vì Hỏa khắc Kim nghĩa là bản mệnh của bố mẹ sẽ khắc bé.
  • Bố mẹ mệnh Thổ sinh con không tốt cũng không xấu
  • Bố mẹ mệnh Kim sinh con vào năm 2022 rất tốt
  • Bố mẹ mệnh Thủy vì thủy hợp kim nên tuổi này các bạn rất hợp để sinh con vào năm nay 2022.

Không chỉ dựa vào bản mệnh mà bố mẹ cần phải xem xét thêm một số yếu tố như: tam hợp, tuổi Dần 2022 hợp với tuổi Ngọ, Tuất còn nhị hợp thì Nhâm Dần sẽ hợp với Hợi và Dần. Theo Can Chi thì Nhâm sẽ hợp với Đinh.

Sinh con năm 2022 tháng nào đẹp

Sinh tháng 1 âm lịch (tháng Nhâm Dần): Đâu xuân sinh sôi nảy nở cốt cách quý, ý chí kiên cường, vang danh bốn biển, số lợi danh song toàn, con cháu thành đạt.

Sinh tháng 2 (tháng Quý Mão): Tiết Kinh trập sẽ là người mưu lược và trí tuệ, có chí hơn người và có thể dựng nên đại nghiệp, được nhiều người quý trọng.

Sinh tháng 3 (tháng Giáp Thìn): Tiết Thanh minh, người sinh tháng này có số uy quyền, luôn tạo dựng sự nghiệp và nối nghiệp tổ ông.

Sinh tháng 4 (tháng Ất Tỵ): Lúc này là tiết lập hạ, ấm áp nên có tướng làm quan và gia đình hòa thuận, du ngoạn khắp nơi, con cái đỗ đạt cao, mọi việc thuận lợi.

Sinh tháng 5 (tháng Bính Ngọ): Tiết Mang chủng, Bạn sẽ là người văn võ song toàn, tự thân lập nghiệp, mọi người khâm phục. Nhưng bạn cũng không nên quá cứng nhắc trong các quan điểm và công việc.

Sinh tháng 6 (tháng Đinh Mùi): Tiết Tiểu thử, Là người có ý chí khí phách, lạc quan, khoáng đạt. Tuy nhiên chưa gặp thời nên hoài bão và trí lực khó thành.

Sinh tháng 7 (tháng Mậu Thân): Tiết Lập thu, Sinh vào tháng này sẽ tài giỏi hơn người, có tầm nhìn xa trông rộng, da dạ, kiên cường và khắc phục được mọi khó khăn ắt hẳn sẽ thành công.

Sinh tháng 8 (tháng Kỷ Dậu): Tiết Bạch lộ, Người ôn hòa, thông minh, nhanh nhẹn, người biết nhìn xa trông rộng, giỏi ngoại giao, giỏi quản lý.

Sinh tháng 9 (tháng Canh Tuất): Tiết Hàn lộ, Thường người sinh tháng này không gặp thời, nhưng lại có tài mưu lược tuy nhiên thiếu ý chí, thiếu kiên cường và thích sống dựa dẫm vào người khác.

Sinh tháng 10 (tháng Tân Hợi): Tiết lập Đông, Sẽ là người ôn hòa, thông minh, quan hệ tốt nhưng sự nghiệp không mấy suôn sẻ.

Sinh tháng 11 (tháng Nhâm Tý): Tiết Đại tuyết, Với khí chất kiên cường nhưng lại hay gặp trắc trở và có thể gặp may bất ngờ. Ứng xử khéo léo sẽ đi qua được mọi khó khăn. Là người có gia vận phức tạp, thiếu thốn, tai họa bất thường. Nên đề phòng và chế ngự những điều xấu.

Sinh tháng 12 (tháng Quý Sửu): Tiết Tiểu hàn, Mặc dù rất tự tin nhưng số phận kém may mắn, lành ít dữ nhiều, thiếu thốn đủ bề vì thế cần phải cẩn trọng hơn mới có được may mắn trong sự nghiệp và cuộc sống.

Hy vọng với những thông tin trên của chúng tôi đã giúp bạn hiểu rõ hơn về năm 2022 con gì, mệnh gì và có nên sinh con năm nay không nhé!

Xem thêm: Xem tuổi xông đất 2022; Cách chọn tuổi xông nhà năm Nhâm Dần