menu action
Giải yêu thích
Giải đấu khác

U20 Việt Nam thất bại tại VL U20 châu Á 2025 do đâu?

(GMT+7)

U20 Việt Nam thất bại tại VL U20 châu Á 2025 do đâu? Nhìn lại cả một hành trình, đoàn quân của ông Hứa Hiền Vinh chỉ biết tự trách mình.

U20 Syria không phải là một đối thủ quá mạnh. Họ đứng nhất bảng trước cuộc đối đầu với U20 Việt Nam, do đó không nhất thiết phải thắng. Trên thực tế, nhìn kết quả bóng đá hôm nay U20 Syria cũng nhập cuộc với sự thận trọng, hướng tới một điểm như đội chủ nhà, nhằm cùng nhau giành vé dự VCK. Nếu đứng thứ hai với 7 điểm, U20 Việt Nam chắc chắn sẽ có một vé dành cho đội nhì có thành tích tốt nhất. Thế nhưng, trong tình huống tưởng chừng như dễ dàng, đoàn quân của HLV Hứa Hiền Vinh đã tự hại mình khi để xảy ra pha bóng không mấy nguy hiểm từ quả phạt góc. Tiền vệ Ngọc Chiến đã có cú đánh đầu phản lưới nhà ở gần cuối trận.

Mặc dù trách Ngọc Chiến vì cú đánh đầu tai hại đã khiến đội nhà mất vé dự VCK, tập thể U20 Việt Nam cũng cần phải tự trách chính mình. Việc vuột mất tấm vé đến Trung Quốc là kết quả của một quá trình, không chỉ đơn thuần là hệ quả của một bàn thua trong một trận đấu. U20 Việt Nam đã không giải quyết tốt các trận đấu trước đó để nắm thế chủ động hơn, phòng trường hợp thua trận như trước U20 Syria và phải trả giá.

U20 Việt Nam thất bại tại VL U20 châu Á 2025 do đâu?

Cần thừa nhận rằng đoàn quân của HLV Hứa Hiền Vinh đã rơi vào bảng đấu nhẹ, khi các đối thủ như U20 Bhutan, U20 Bangladesh và U20 Guam đều bị đánh giá thấp hơn nhiều. Đây không chỉ là những “kho điểm” mà còn là cơ hội cho U20 Việt Nam tích lũy hiệu số bàn thắng, giúp họ nắm thế chủ động trong trường hợp thua U20 Syria.

U20 Việt Nam đã có thời điểm rất thuận lợi khi dẫn bàn sớm, như trước U20 Bangladesh, nhưng cuối cùng chỉ thắng với cách biệt 3 bàn. Ngược lại, U20 Thái Lan đã rất tính toán, dồn sức ghi đến 13 bàn vào lưới U20 Brunei để đảm bảo ưu thế lớn trong cuộc đua giành vé nhì. Do đó, U20 Thái Lan vẫn không hề lo lắng khi thua U20 Iraq ở lượt cuối. Với chiến thắng 5-0 trước Philippines và thắng tỷ lệ kèo bóng đá, đội bóng xứ Chùa Vàng đã có hiệu số +17, tự tin giành vé dự VCK.

Trong khi đó, những trận thắng trước Bhutan (5-0), Guam (3-0) hay U20 Bangladesh (4-1) chưa đủ để tạo ra lợi thế so sánh cho U20 Việt Nam trong trường hợp đứng nhì. Nguyên nhân chính là do đoàn quân của HLV Hứa Hiền Vinh thiếu sự đột biến trong các pha hãm thành, dẫn đến số cơ hội tạo ra không nhiều, không phải chỉ vì bỏ lỡ.

Xem thêm: BĐVN 16/4: U23 Việt Nam chốt xong danh sách thi đấu

Xem thêm: Đỗ Hùng Dũng tiền vệ trụ cột tuyển Việt Nam

Đây thực sự là điều đáng tiếc cho U20 Việt Nam. Rất tiếc rằng những cầu thủ như Long Vũ, Công Phương, Đăng Dương và Minh Tiến đã không còn cơ hội để rút ra bài học khi đội nhà không thể góp mặt ở VCK để tăng sức mạnh cho bóng đá Việt.